Công hàm TT Phạm Văn Đồng cần giải thích, đừng giấu nhẹm

Bút sa, cả nước chết

Bức công hàm năm 1958 của Thủ tướng Phạm Văn Đồng là một dẫn chứng quan trọng của phía Trung Quốc khi họ cho rằng Việt Nam không có quyền đòi Trường Sa và Hoàng Sa. Thí dụ như mới đây nhất trên tờ China Daily chẳng hạn.

Vietnamnet Bridge mới đây đăng, bằng tiếng Anh, một tài liệu của Bộ Ngoại Giao Việt Nam với tựa đề “Tài liệu lịch sử về chủ quyền Việt Nam trên quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.”

Tài liệu này trích dẫn những sự kiện, văn bản, từ rất xưa cho tới ngày nay, và có chụp cả một bản văn của chính phủ Việt Nam Cộng Hòa sáp nhập quần đảo Trường Sa vào tỉnh Phước Tuy.

Nhưng tài liệu này lại bỏ qua bức công hàm của Thủ tướng Phạm Văn Đồng, làm như không có.

Bạn Hoàng Lan (THTNDC) cho rằng đây là thiếu sót và không thẳng thắn. Bạn í cho rằng lẽ ra “phải đối mặt, và giải thích nó theo hướng có lợi cho mình.” Hoàng Lan viết trên Facebook:

“Chứ cứ giấu nhẹm với dư luận trong nước để TQ đơn phương khai thác những thông tin bất lợi đó, thì là tự đặt mình vào thế yếu.”

Tớ đồng ý. Giả sử ta có đứa con, đi đón nó về, bạn bè mách nó giựt kem của bạn rồi đánh bạn. Đứa con phân trần là cây kem của nó, nhưng phớt lờ không nói gì đến chuyện có hay không có đánh bạn.

Vậy phản ứng của ta là, con mình nó có đánh bạn hay không? Dù nó là con mình, việc nó phớt lơ chuyện bị mách đánh bạn, đủ làm mình nghi là nó có đánh bạn thật. (Chuyện đánh bạn có lý hay không có lý, tính sau.)

Ở đây cũng vậy. Mình đăng bài bằng tiếng Anh, thì mục đích là để thuyết phục dư luận quốc tế rằng “ta đúng, nó sai.”

Mà quốc tế, thì họ sẽ xem Trung Quốc nói gì, xem Việt Nam nói gì, rồi họ quyết định. Họ sẽ quyết định dựa trên những gì họ thấy, chứ không phải dựa trên cảm tính là “Tàu Cộng nói dối.”

Thế nào họ cũng thấy có vụ Trung Quốc nhắc đến công hàm Thủ tướng Đồng. Rồi họ sẽ lại thấy Việt Nam phớt lờ bức công hàm đó.

Vậy thì họ sẽ nghĩ gì?

Khi thông tin không thể bưng bít được, thì đừng bưng bít.

Bưng bít lắm, lại phản tác dụng. Thay vào đó, hãy mạnh dạn trưng công hàm đó ra, rồi giải thích, biện luận, v.v., chứ giấu nhẹm đi, là nhường sân cho Trung Quốc đá một mình.

(Kỳ tới, tớ sẽ bàn vào nội dung bức công hàm đó.)

This entry was posted in Chính trị and tagged , . Bookmark the permalink.

42 Responses to Công hàm TT Phạm Văn Đồng cần giải thích, đừng giấu nhẹm

  1. Gác Xép says:

    Hấp dẫn. Viết chính trị mà cũng có câu khách nha,

  2. Pingback: Tin thứ Hai, 27-6-2011 « BA SÀM

  3. CâyTre says:

    Công Khai,minh bạch là luận ngữ mà Đảng CSVN thường rêu rao trên mọi thông tin trong nước…!!Nhưng,thực tế là Xảo ngữ!!!Qua hàng loạt diễn biến xảy ra rất nghiêm trọng từ Kinh Tế>Xã Hội đã cho chúng ta thấy rõ rồi!!Không còn gì phải bàn cãi nữa…Thế thì,những gì quan trọng của nội bộ CSVN “Sẽ,Phải và Bị….”ém nhẹm dấu kín Triệt Để!?Tuy nhiên,Sự thật đã được phơi bày bởi chính những Cán bộ CSVN vì mọi Quyền,Lợi,Lộc…v..v. và .v..v.!!!Đến nay,nhờ mạng internet nên Đảng CSVN bị lột trần mọi thủ đoạn bỉ ổi nhất trước Công luận thế giới và Dân chúng…Khởi điểm từ 1956> hiện nay..!!Khiến Lòng người ngao ngán,căm hận …đã làm cho CSVN nao núng,điêu đứng và thế là…Lộ bản chất Sắt máu vơi mọi tầng lớp người dân…thậm chí Giết người bịt miệng,diệt khẩu!!!Và cái gương Bác Bùi Tín,Nhà văn Dương Thu Hương,Bác Tô Hải,Trần Anh Kim..v..v..Gần đây nhất là TS.luật CHHV,các Blogger!!Đặc biệt là nhà báo tự do Trần Khải Thanh Thủy vừa được ra Tù và bị “Trục Xuất” đến Califo-USA ngày 23/6/2011 vừa qua….Để thấy rằng CSVN vẫn còn Xảo ngôn,loạn ngữ..!!Thì dễ gì Bọn họ Công Khai vấn đề TS-HS theo cái Công Hàm bán nước 14/9/1958??!!Hoặc 2 hồ sơ mới đây do Dũng y tá ký nộp tại UBPRTLĐ/LHQ về Vùng Đặc quyền kinh tế,Thềm LĐ??Cứ theo Học Giả Vũ Hữu San(cựu Trg-Tá tàu Trần Khánh Dư /HQ.QLVNCH)sự thật chẳng còn gì trên HS-TS cho CSVN !!!Cũng như vùng đất Ải Nam Quan,Thác Bản Dốc vậy!!!Do đó,Chiếu HP&PL nước CHXHCNVN thì Tội Danh này nằm ở đâu??Ngang bằng Tội Danh”âm mưu…..”theo điều 79,88 không???Mong các vị Trí Thức,Học giả,Luật Gia cho Dân Đen Việt được mở rộng tri thức về cái gọi là XHCNVN này….Đa tạ(Thank you very much)/Saigon,27/6/2011-8h30′.

  4. buncuoiwa says:

    CSVN quen thói bưng bít thông tin với người dân Việt nên khi họ đưa tài liệu ra “biển lớn” thì mắc lỗi ở tầm “đỉnh cao trí tuệ” (mới có được) theo thói quen bịp bợm dân chúng bấy lâu nay!

    • thinh says:

      tt pham van dong tai sao lai ky to giay do phai chang co nguyen nhan hay loi loc gi hay sao ! phai cong khai ra cho ng dan biet neu nhu ky ma khong duoc su dong y cua dan cua nuoc thj cai nay la ban nuoc ban chu cau vinh.

  5. Pingback: Điểm tin nổi bật hôm nay 27 – 06 – 2011 « TIN TỨC HÀNG NGÀY – Online

  6. Thảo Dân says:

    Nếu công hàm của Phạm Văn Đồng có nội dung “Bán nước” gây bất lợi cho Việt Nam và có lợi cho Trung quốc nên Cộng sản Việt Nam không muốn công bố, thì cũng lạ là sao Trung quốc nó cũng không công bố nội dung công hàm đó cho cả thế giới biết để Việt Nam câm miệng.

    • thinh says:

      vay thi PVD la thang ban nuoc no khong dang duoc ton vinh va can giai quyet triet de chu tinh hinh cu nhu the nay thi may ong thu tuong thi nhau ky hiep dinh ban nuoc ma dan chung ko hay biet gi het co phai la chung ta bi mat nuoc hay khong

  7. Pingback: Công hàm TT Phạm Văn Đồng cần giải thích, đừng giấu nhẹm | phamdinhtan

  8. vietkieusa says:

    Dân ViệtNam trong nước, cũng như du sinh, có lẽ không rõ là Phạm Văn Đồng đã ký thỏa thuận với thằng Tàu rồi, nên mới hăng say biểu tình sác định VietNam co chủ quyền HS-TS, còn thằng TẦU nó an tâm vì nó có giấy tờ ký kết của ViệtNam nhìn nhận TẨU là chủ quyền của HS-TS rồi:

    “Vietnam (and some other Southeast Asian countries) began to gradually colonize some islands and explore oil and gas in waters that Hanoi had previously recognized as China’s sovereign territories. For instance, the People’s Republic of China (PRC) issued a declaration on September 4, 1958, defining its territorial waters which encompassed the Nansha (Spratly) and Xisha (Paracel) Islands.

    North Vietnam’s then prime minister Pham Van Dong sent a diplomatic note to Chinese premier Zhou Enlai stating, “The Government of the Democratic Republic of Vietnam respects this decision and will give instructions to its State bodies to respect the 12-mile [19-kilometer] width of the territorial waters of China in all their relations in the maritime field with the PRC [People’s Republic of China].” The diplomatic note was written on September 14 and was publicized on Vietnam’s Nhan Dan newspaper on September 22, 1958. [1] ”

    http://www.pagewash.com/nph-index.cgi/000010A/uggc:/=2fjjj.ngvzrf.pbz/ngvzrf/Puvan/ZS24Nq01.ugzy

  9. VIỆT NAM CẦN ĐIỀU CHỈNH LẠI CHIẾN LƯỢC BIỂN ĐÔNG Trương Nhân Tuấn

    VIỆT NAM CẦN ĐIỀU CHỈNH LẠI CHIẾN LƯỢC BIỂN ĐÔNG [1/2] (Trương Nhân Tuấn)
    http://nhanquyenchovn.blogspot.com/2011/06/viet-nam-can-ieu-chinh-lai-chien-luoc_26.html

    VIỆT NAM CẦN ĐIỀU CHỈNH LẠI CHIẾN LƯỢC BIỂN ĐÔNG [2/2] (Trương Nhân Tuấn)
    http://nhanquyenchovn.blogspot.com/2011/06/viet-nam-can-ieu-chinh-lai-chien-luoc.html

    Công Hàm do Phạm Văn Ðồng ký ngày 14/9/1958
    http://conghambannuoc.tripod.com/

  10. Pingback: CÔNG HÀM TT PHẠM VĂN ĐỒNG CẦN GIẢI THÍCH, ĐỪNG GIẤU NHẸM (Vũ Quí Hạo Nhiên) « Ngoclinhvugia's Blog

  11. Từ Nguyên Vũ says:

    Cái gì biết thì sẽ nói (không biết không nói) như cái vụ “công hàm”?
    Chỉ có điều tôi biết chắc chắn là Trung quốc sẽ không từ bỏ tham vọng bá quyền với Việt Nam.
    Chỉ có đồ hèn và đồ điên mới mơ mộng Trung quốc sẽ dừng lại dù tôi cũng như bao người Việt không ai muốn xung đột xảy ra.

  12. Tala says:

    Ơ hơ, các vị bàn chuyện ‘chính chị chính em’ như vậy rất hiểu biết chỉ có điều còn ngây thơ quá! Nếu mà tụi này cái gì cũng đem ra công khai minh bạch như các nước dân chủ thì làm sao được mệnh danh là ‘Tàu Khựa’ với ‘Việt gian’ được? hichic

  13. noileo says:

    Trong bang giao quốc tế, chủ quyền lãnh thổ, xác nhận & công nhận & phủ nhận & bác bỏ.., không ai chấp nhận “im lặng” là “không đồng ý”, mà “im lặng” chỉ có một nghĩa duy nhất là công nhận, gọi là “mặc nhiên (or mặc thị) công nhận”.

    Nếu nhà cầm quyền Việt nam cộng sản cứ tiếp tục (để lừa dối người dân VN về cái gọi là “bác Hồ yêu nước” mà thực ra là hồ chí minh & cộng sản bán nước) giữ im lặng trong khi Tàu cộng bù lu bù loa về bản công hàm Phạm văn Đồng để “khẳng định” chủ quyền của Tàu cộng trên HS & TS, thì rõ ràng là, theo lề thói & luật lệ quốc tế, là Việt nam & nhà cầm quyền Việt cộng, đã công nhận chủ quyền Tàu cộng trên HS & Ts.

    Phản bội tổ quốc, bán nước cho Tàu là “thành tích” của hồ chí minh & đảng cộng sản VN “quang vinh”!

  14. lesitam says:

    Người dân đang bị mù thông tin,mong cho bọn tàu qua đây chỉ một ngày không có dân ủng hộ thôi,thì sẽ hiểu thế nào…………….

  15. Dân đen Nam bộ says:

    Vụ việc ông cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng gửi bức công hàm cho Thủ tướng Chu Ân Lai của trung quốc V/v ủng hộ Trường sa, Hoàng sa là của Tàu cộng vào năm 1958 lúc đó ông Hồ Chí Minh còn sống chả lẽ ông HCM không biết nội dung bức công hàm nói trên? Do đó, Chính phủ bây giờ phải có trách nhiệm giải thích cho nhân dân biết rõ về lời tuyên bố trước đây của cố TT Phạm Văn Đồng là: tại sao lại gọi Hoàng sa, Trường sa là biển đảo của Tàu cộng?

  16. Lac Viet says:

    Đảng Cộng Sản Việt Nam ký thỏa thuận với TQ chứ không phải Nhân Dân Việt Nam, Đảng Cộng Sản Việt Nam không đại diện hết cho toàn dân, phải lật đổ chế độ Cộng Sản Việt Nam.

    Cái dám cầm quyền ngu xuẩn phi dân tộc này chỉ biết bán nước.

  17. Hell's Bat says:

    Đó là cái tật thâm căn cố đế rồi, coi lịch sử như… lạp xưởng, nên cứ khúc nào thấy có vẻ bất lợi cho mình là cắt khúc ra giấu, phần thấy có lợi thì nêm nếm thêm búa xua, riêng khúc lạp xưởng thời hải chiến Hoàng Sa thì sau khi cắt, giấu nhiều năm, bây giờ nhắm thấy ngon lại lôi ra liếm liếm, ớn quá 🙂

  18. Peter Dao says:

    Sao vẫn có một số nguwofi ngu vậy? công hàm của thủ tướng Phạm Văn Đồng đã có nhiều báo và blog đăng tảu nội dung gốc, đọc và tự kiểm chứng đi sao lại nói là dấu diếm được.

  19. Pingback: TIN CỦA ANHBASAM NGÀY 27/6/2011 | phamdinhtan

  20. Pingback: Anhbasam Điểm Tin thứ Hai, 27-6-2011 | bahaidao

  21. Duc VO says:

    “Chít mịa.

    Xong.”

  22. Pingback: Tin thứ Hai, 27-6-2011 « Em Ba Sàm

  23. Pingback: BÍ MẬT ĐỒNG THUẬN VIỆT NAM – TRUNG QUỐC (Nam Nguyên – RFA) « Ngoclinhvugia's Blog

  24. Pingback: LÀM SAO GIẢI QUYẾT “CÔNG HÀM 1958″ CỦA VNDCCH DO TT PHẠM VĂN ĐỒNG KÝ ? (Nguyễn Ngọc Già) « Ngoclinhvugia's Blog

  25. Pingback: Vũ Quý Hạo Nhiên – Đảo của VNCH, nguyên tắc estoppel và công hàm của Thủ tướng Đồng « Dân Luận

  26. Pingback: ĐẢO CỦA VNCH, NGUYÊN TẮC ESTOPPEL & CÔNG HÀM CỦA TT PHẠM V ĂN ĐỒNG (Vũ Quí Hạo Nhiên) « Ngoclinhvugia's Blog

  27. Dũng says:

    Cái công hàm đó đâu có giá trị đâu mà . Vì cái gì của tao, tao mới cho được , còn không phải lấy gì mà cho . Cho nên ừ cái cho khỏi mất lòng thôi, chứ không có quyền .

  28. Pingback: THỦ TƯỚNG PHẠM VĂN ĐỒNG ĐÃ HÀNH XỬ HỢP LÝ KHI KÝ CÔNG HÀM 1958 (Luật gia Trần Đình Thu) « Ngoclinhvugia's Blog

  29. Pingback: BA SÀM – Tin thứ Hai, 27-6-2011

  30. Pingback: VỀ “CÔNG HÀM 1958″ CỦA THỦ TƯỚNG PHẠM VĂN ĐỒNG (LS Nguyễn Trọng Quyết) « Ngoclinhvugia's Blog

  31. Pingback: NHÂN NGÀY 30-04 NGHĨ GÌ VỀ BỨC CÔNG HÀM PVĐ 1958 ? (Lê Quốc Trinh) | Ngoclinhvugia's Blog

  32. Pingback: HÓA GIẢI CÔNG HÀM PHẠM VĂN ĐỒNG 1958 ? (Nam Nguyên – RFA) | Ngoclinhvugia's Blog

  33. Pingback: HÓA GIẢI CÔNG HÀM PHẠM VĂN ĐỒNG 1958 ? (Nam Nguyên – RFA) | Ngoclinhvugia's Blog

  34. Pingback: HÓA GIẢI CÔNG HÀM PHẠM VĂN ĐỒNG 1958 ? | CHÂU XUÂN NGUYỄN

  35. Pingback: SAU 40 NĂM NHÌN LẠI HẢI CHIẾN HOÀNG SA (Dương Danh Dy – Vietnamnet) | Ngoclinhvugia's Blog

  36. Pingback: CÔNG HÀM PHẠM VĂN ĐỒNG (Dương Danh Huy & các tác giả khác) | Ngoclinhvugia's Blog

  37. Pingback: Công hàm Phạm Văn Đồng | CHÂU XUÂN NGUYỄN

  38. Pingback: VỀ CÔNG HÀM DO PHẠM VĂN ĐỒNG KÝ NGÀY 14/9/1958 (tin tổng hợp) | Ngoclinhvugia's Blog

  39. Pingback: VỀ CÔNG HÀM DO PHẠM VĂN ĐỒNG KÝ NGÀY 14/9/1958 (tin tổng hợp) | CHÂU XUÂN NGUYỄN

  40. Pingback: Hoàng Sa Trường Sa là của VNCH hả ? | VQHN = Nhảm

Leave a comment