Có khi công hàm ko bán nước hay ngu mà là lưu manh?

Nội dung công hàm 1958 do Thủ tướng VNDCCH Phạm Văn Đồng ký, thì bây giờ được loan truyền rộng rãi rồi, có lẽ ai cũng biết. Ai không biết thì có thể bấm vào đây.

Tóm tắt thì Trung Quốc biểu “Biển 12 hải lý là của tao, tính từ Tây Sa, Nam Sa của tao. (Con chim trên cành cũng là của tao.)”

Bác Đồng bèn trả lời:

“Chính phủ nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ghi nhận và tán thành bản tuyên bố, ngày 4 tháng 9 năm 1958, của Chính phủ nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa, quyết định về hải phận 12 hải lý của Trung Quốc.

Poster TQ 1965, thời mà cha con còn hòa thuận một nhà.

Chính phủ nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa tôn trọng quyết định ấy và sẽ chỉ thị cho các cơ quan Nhà nước có trách nhiệm triệt để tôn trọng hải phận 12 hải lý của Trung Quốc trong mọi quan hệ với nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa trên mặt biển.”

Bình thường, khi một bên tuyên bố điều A-B-C-D, bên kia chỉ đồng ý điều A, thì người minh bạch sẽ nói “Chúng tôi đồng ý điều A còn B-C-D không đồng ý” một cách rõ ràng như vậy.

Nhưng bác Đồng thì lại không làm thế. Bác viết là bác “ghi nhận và tán thành” cũng như “tôn trọng” quyết định 12 hải lý mà im không nói 12 hải lý ấy tính từ đâu.

Và có thể bác hy vọng là không ai nghĩ rằng nó phải tính từ đâu đó chứ nhỉ. Bác Đồng ko nói gì thì người ta hỏi bác Lai và bác ấy sẽ biểu, “Tính từ Tây Sa, Nam Sa chứ đâu!”

Mà không chỉ mỗi bác Đồng, mà các vị lãnh tụ cộng sản khác cũng nghĩ vậy.

Mới đây nhất, nói chuyện với Mặt trận Tổ quốc tại Sài Gòn, “Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho biết, ông đọc rất kỹ công hàm của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng. Tuy nhiên, không có câu chữ nào cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng nói Hoàng Sa, Trường Sa là của Trung Quốc.

Chuyện này nói lên điều gì? Nó trả lời câu hỏi này này:

Có bạn từng hỏi, công hàm 1958, đảng CS bán nước hay là ngu? Ý nói, hay có khi các bác VNDCCH cũng chả biết Tây Sa, Nam Sa là cái con gì, nhắm mắt ký bừa.

Cũng có thể.

Nhưng khi hậu duệ bác Đồng cứ liên tục vin vào chuyện “câu chữ” và “không có nhắc đến Trường Sa Hoàng Sa là của Trung Quốc” thì dường như giới lãnh đạo đảng CS năm 1958 biết rõ bác Đồng đang ký cái gì, và họ hớn hở với cái khôn lỏi của việc làm như tán đồng bác Lai như tránh được chuyện nói về Trường Sa Hoàng Sa.

Dường như đảng Cộng sản Việt Nam rất thích cái mánh kiểu trí khôn đường phố chẻ sợi tóc làm tư như vầy.

Vì cũng cái loại trí khôn lưu manh đó đã nghĩ ra chuyện kêu gọi sĩ quan VNCH cấp úy đi tập trung học tập cải tạo “đem theo lương thực đủ 10 ngày,” cấp tá “đem lương thực đủ 1 tháng.”

Để rồi khi giam người ta tới 10, 12, 13 năm, thì nhe răng cười mà rằng, “tao có nói học tập 10 ngày đâu!”

Nếu đem cái trò này ra nói với quốc tế, chắc chắn người ta sẽ cười vào mặt.

Nhưng hy vọng cuối cùng, là sau khi người ta cười, biết đâu người ta lại kết luận, hai băng đảng bụi đời lừa nhau, lưu manh tất hữu lưu manh trị, Trung Quốc kém lưu manh thì thua ráng chịu!

This entry was posted in Nghiêm túc and tagged , , , . Bookmark the permalink.

6 Responses to Có khi công hàm ko bán nước hay ngu mà là lưu manh?

  1. Pingback: Tin Chủ Nhật, 29-06-2014 « BA SÀM

  2. Việt says:

    Bình thường là thế,nhưng chỉ có những con người không bình thường mới diễn giải theo ý mình,chả trách nhiều nước không xem trọng người mình(dĩ nhiên không phải toàn thể dân Việt),vì tiền hậu bất nhất.

  3. Pingback: Gửi mấy ông bà báo láo! |

  4. Pingback: ***TIN NGÀY 29/6/2014 -Chủ Nhật. « PHẠM TÂY SƠN

  5. Pingback: Anhbasam Điểm Tin Chủ Nhật, 29-06-2014 | doithoaionline

  6. Pingback: Hoàng Sa Trường Sa là của VNCH hả ? | VQHN = Nhảm

Leave a comment