Hỏi thiệt nha, tại sao Đàm bị biểu tình?

(Hình: Triết Trần)

Khá nhiều người hỏi tớ điều đó. Tất nhiên, sẽ có người khi thấy câu hỏi trên thì nhảy cẫng lên bảo tại nó là cộng sản.

Nhưng tớ đang nói chuyện nghiêm chỉnh, không nói chuyện chụp mũ bừa bãi. Chụp mũ bừa bãi thì ai cũng là cộng sản hết ráo.

Vì lý do giới biểu tình đưa ra để nói Đàm là cộng sản, không thuyết phục. Đại khái như Đàm hát nhạc ca ngợi Hồ Chí Minh (bố đứa nào ở VN mà không từng hát ca ngợi Bác), Đàm là ủy viên gì đó của Hội Liên hiệp Thanh niên (cái hội này mà có chút thực quyền nào thì cứ chặt đầu tớ đi), Đàm là nghệ sĩ nhân dân (hờ hờ, xạo), v.v.

Thí dụ nhé. Rất nhiều ca sĩ của Thúy Nga, Asia, Vân Sơn, chưa kể các trung tâm lẻ, từng đi thi Tiếng hát truyền hình ở VN. Thỉnh thoảng lại có ai đó tung lên video các ca sĩ đó hát nhạc đỏ trong cuộc thi đó. Dưng mà có tẩy chay không? Chả một lần.

Vậy Đàm khác non-Đàm ở chỗ nào? Tớ chỉ có thể nghĩ được một vụ, là vụ bài viết trên An Ninh Thế Giới ghi lời Đàm xài xể ca sĩ hải ngoại. Bài đó, đưa lên mạng ngày 25 tháng 10, 2007, tớ không tìm thấy trên trang web ANTG, nhưng có thể xem copy ở đây hay ở đây.

Trong bài đó có những câu như thế này:

Đến giờ thì tôi có thể nói thẳng rằng, bay show hải ngoại mới nhận mặt được nhiều thứ, đâu là sự xảo trá của những khuôn mặt nói cười và đâu là sự tử tế của những người bạn.

. . .

(Bấm vô Read more… đọc tiếp)

Những ngày đầu tiên tôi sang hát, một ca sĩ hải ngoại trùng tên với tôi ghét tôi ra mặt. Đơn giản vì tôi và anh ấy cùng phong cách nhạc sôi động và anh ấy cũng hát bài Trái tim tình si, nên khi hát cùng show bài của anh ấy bị cắt và tôi được hát. Rất nhiều ca sĩ hải ngoại không ưa tôi vì lý do đó.

. . .

Có một dạo, một số ca sĩ hải ngoại đã cùng ký vào đơn, phản đối việc các ca sĩ trong nước sang biểu diễn. Tất cả chỉ là chuyện miếng cơm manh áo. . . .

Vụ việc ký lá đơn đó, thật bất ngờ, lại có cả những nghệ sĩ vừa mới rời khỏi Việt Nam. Điển hình là một nam ca sĩ trước đây tôi rất quý mến, anh ta lấy vợ và định cư bên đó, đi hát cho các trung tâm. Đến giờ tôi vẫn không thèm nhìn mặt anh ta và coi thường những kẻ chối bỏ nơi xuất thân của mình, chối bỏ cả những người đã giúp đỡ, yêu thương mình từ lúc khó khăn, từ lúc còn bơ vơ từ Hà Nội vào Sài Gòn lập nghiệp. . . .

Đặc biệt có hai đoạn này (bold italics là của tớ thêm vào):

Còn một người khác, một nam ca sĩ trong vóc dáng của một người nữ, đã chơi một đòn hiểm ác hơn, đó là in tờ rơi bêu riếu tôi rồi tung khắp các quảng trường, góc phố những khu có đông người Việt sinh sống. Tôi biết sau lưng anh ta gồm những ai. Nhưng họ nghĩ rằng, có thể vì đọc những lời họ viết, khán giả sẽ tẩy chay tôi và đường bay show của tôi sẽ chính thức chấm dứt.

. . .

Mới đây chúng tôi tổ chức show nhạc của Lê Quang tại 6 điểm ở Mỹ, riêng buổi ở Dallas phải dời vào casino vì có một số kẻ quá khích đã biểu tình chống đối. Sự thực thì chúng tôi chỉ muốn trải thảm đỏ mời khách cho trang trọng, nhưng một số người lại cho rằng chúng tôi tuyên truyền chính trị. Thật buồn cười khi bây giờ người ta vẫn còn suy nghĩ như vậy. . . .

Cái vụ “đại nhạc hội trải thảm đỏ,” hôm bữa ủy ban biểu tình họp báo, thì một ông có nhắc tới. Ông cũng nhắc luôn tới bài báo ANTG, mà ông gọi là báo Nhân Dân.

Hồi đó, sau bài báo ấy thì có một cuộc họp báo của ca sĩ kêu gọi tẩy chay Đàm. Trong cuộc họp báo, Nguyễn Hồng Nhung tố cáo Đàm là “làm nhục đến cả cộng đồng hải ngoại”.

Chủ tọa đoàn cuộc họp báo tẩy chay Đàm, tháng 11 năm 2007

Cái xong Đàm tuyên bố đại khái, mấy người tẩy chay tui thì tui nghỉ chơi, tui nghỉ 5 năm không qua Mỹ. (Đó là tớ nhớ vậy. Không tìm thấy link. Ai thấy cho xin.)

Đó là 3 năm trước. Chưa đủ 5 năm. Hehehe.

Chuyện này, tất nhiên, chứng tỏ Đàm thọc vào ổ kiến lửa thành ra bị cắn. Có thể cũng đáng đời, cho chừa cái miệng thèo lẻo.

Nhưng không có nghĩa Đàm là cộng sản.

Và hoàn toàn không có nghĩa biểu tình Đàm là “chính nghĩa.”

This entry was posted in Nhảm nhảm nhảm and tagged , , , , , . Bookmark the permalink.

10 Responses to Hỏi thiệt nha, tại sao Đàm bị biểu tình?

  1. NgocLan says:

    hehehe, lần này không phải chỉ có Đàm thọc vào ổ kiến lửa mà hình như Mr. Nhảm cũng đang thọc ổ kiến nha 🙂

  2. Lún Ghẻ says:

    ừa, cái entry này được Lún vote là nhảm nhứt luôn nha. Thèo lẽo hay quá chừng hay luôn.Chơi một lúc một đống người luôn nè. Ca sĩ chong h2o, ca sỉ ngoài H20 nè, Bác Hờ nè, rồi …dám kiu Đàm hong phải Commie nè, rồi chọc luôn đám biểu tình không chính nghĩa nè. Có cái mặt …hơn mập của trần T v ở đó nữa ne. Hahahahha

  3. Mr. Do says:

    Để cho thêm phần mấu, các bác biểu tình nên xem clip này:

    http://blogmrdo.blogspot.com/2010/05/nghe-nhac-cho-no-sung.html#comments

  4. NPC says:

    Tin thêm về vụ Lý Tống & Đàm Vĩnh Hưng. Sự việc đã qua 1 bước ngoặt mới.

    Links của đài CBS:

    http://cbs5. com/video/ ?id=67623@ kpix.dayport. com

    VC Đàm Vĩnh Hưng Bị Thưa về Tội Trốn Thuế và Nhập Cảnh Lậu

    Thứ ba, 27 Tháng 7 2010 13:13
    Viết bởi Administrator

    VC Đàm Vĩnh Hưng bị thưa về tội trốn thuế và nhập cảnh lậu

    VC Đàm Vĩnh Hưng bị thưa về tội trốn thuế và nhập cảnh lậu
    Một Văn công của CSVN đã bị tố cáo gian lận nhập cảnh vào Hoa Kỳ và trốn thuế bởi nhà tranh đấu cho Tự Do Ó Đen Lý Tống.

    Đàm Vĩnh Hưng, một ca sĩ nhiều tai tiếng từ Việt Nam vốn là thành viên của đoàn Thanh Niên CSVN đang là đối tượng điều tra của sở thuế Liên Bang Hoa Kỳ và Bộ Nội An Liên Bang. Hưng và ban tổ chức nhạc của đương sự đã bị cáo buộc về tội gian lận kinh doanh thu nhập và không nộp thuế theo luật định.

    Trong một bản khiếu nại có chứng thực do các nguồn tin thân cận thu thập được về văn công Đàm Vĩnh Hưng, thì đương sự đã thu đựoc cả trăm ngàn đô la mỗi năm trong nhiều show trình diễn từ năm 2005 cho đến nay. Hưng đã thu tiền cashier trả công trình diễn của mình trong khi đăng ký là qua Mỹ để du lịch. Bản khiếu nại đã khai cho thấy rằng Hưng đã phạm tội trốn thuế thu nhập từ 5 năm qua từ các khỏan tiền bán vé, bán CD hay đĩa DVD cũng như tiền quảng cáo liên quan tới các show nhạc của y.

    Cục An ninh hình sự cáo buộc tội nhập cảnh gian lận dựa trên lời khai gian của Đàm Vĩnh Hưng trong mẫu đơn B-2 Tourist Visa Application (dành cho khách du lịch) để vào Mỹ, mà trên thực tế thì Hưng đã vào Mỹ với mục đích kinh doanh ca hát. Theo đúng luật thì Hưng phải nộp đơn P-3 dành cho giới nghệ sĩ trình diễn văn nghệ, và phải đóng thuế cho sở IRS theo như luật định. Mỗi lần vào Mỹ dưới dạng du khách, mà lại kinh doanh ca hát và không chịu nộp tiền thuế, là thêm một tội hình sự.

    Ó Đen Lý Tống đã nhấn mạnh rằng không chỉ có một mình Đàm Vĩnh Hưng mà tòan bộ giới ca nhạc văn nghệ sĩ trình diễn đến từ Việt Nam đã đồng lõa với các tay bầu sô trong những hành động phạm pháp nầy. Với đơn khiếu tố nầy, Lý Tống đã tung một đòn chí tử vào các văn công CSVN cùng với phương án kinh doanh bất hợp pháp của các ca sĩ đến từ CSVN.

    Các nhân viên công lực điều tra của sở di trú ICE, một bộ phận của Bộ Nội An, nhấn mạnh rằng các trò gian lận nhập cảnh đang diễn ra và các cơ quan đang tiếp tục theo dõi ráo riết. Cơ quan ICE đang làm việc chặt chẽ về việc điều tra với USCIS và Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ. ICE cũng nhận được hỗ trợ với các trường hợp từ sở Hải quan Mỹ và cục Bảo vệ biên giới.

    Viên chức IRS cũng đang tìm kiếm vào thu nhập các nguồn tiền mặt mà không được báo cáo trong ngành công nghiệp giải trí của các nghệ sĩ từ Việt Nam, và sẽ được điều tra kỹ lưỡng. Họ đảm bảo rằng bất kỳ loại hình trốn thuế sẽ được nghiêm túc xử trị không chỉ cho năm thuế hiện hành nhưng có hiệu lực hồi tố ngược lại từ ngày nộp đơn nhập cảnh đầu tiên.

    Đối với bất cứ ai muốn tham gia nộp đơn khiếu nại hình sự đối với Đàm Vĩnh Hưng và những người khác cho chương trình gian lận và trốn thuế, nhập cảnh, các thông tin sau đây được cung cấp bởi anh Lý Tống và các nhóm pháp lý.

    KHIẾU NẠI IRS :
    Hãy điền vào mẫu đơn 3.949-A (trốn thuế) (đính kèm)
    Internal Revenue Service
    Fresno, CA 93.888

    CHO SỞ KHIẾU NẠI An ninh Nội địa:
    Gọi cho hoạt động đáng ngờ DI (lạm dụng thị thực du lịch B-2)
    Cục An ninh Nhà đất
    1-866-DHS-2- ICE hoặc 1-866-347-2423

    MỌI THÔNG TIN VỀ VIỆC LÀM THẾ NÀO ĐỂ FILE KHIẾU NẠI:

    ỦY BAN CHỐNG TUYÊN VẬN CSVN

    Colonel Vo Dai
    vodai81@yahoo. com Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.

    LS Michael Luu
    mikeluu63@yahoo. com

    Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.

    Đ/C: Internal Revenue Service
    Fresno, CA 93.888

    Xin quý đồng hương trỵ nạn cộng tại Hoa Kỳ và toàn thế giới hãy cùng chiến sĩ Lý Tống điền tên họ, địa chỉ, số phone theo mẫu đính kèm ở trên gởi về cơ quan IRS (sở thuế Liên bang Hoa Kỳ địa chỉ: Internal Revenue Service Fresno, CA 93.888) tố cáo viêc làm ăn phi pháp của VC Đàm Vĩnh Hưng và đồng bọn đã gây rối cuộc sống bình yên Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hải Ngoại.

  5. NPC says:

    Từ chuyện xịn hơi cay “bừa bãi” nay đã biết dạng sang tố cáo trốn thuế, như vậy sự kiện đang có nhiều thay đổi luôn cả giới nghệ sĩ từ VN sang Hoa Kỳ làm ăn.

    • Tư Ếch says:

      Có gì đâu … hè hè từ chuyện Bạo Động nay Lý Tống chuyển sang đấu tranh Bất Bạo Động hè hè hè, cũng tốt thôi đem ĐVH ra luật pháp cũng là 1 cách biến chiêu, nhưng cho dù Lý Tống có làm gì chăng nữa thì vẫn chắc rằng mọi người không quên chàng tù tội này thích sống nghề kiếm tiền bằng cách ở nhà tù nay khôn hồn biến chiêu luật pháp :-).

  6. Meocu says:

    Còm trên “hay” quá !
    Đây mới là bản chất của sự việc: Ghen ăn !

    Hạo Nhiên rất sắc sảo để sớm nhận chân sự việc. Khen thừa nhưng vẫn khen. Không khen không được 😛
    Đây cũng cho thấy nhiều người Việt ta rất xấu bụng, hẹp hòi. Thấy người ta kiếm được nhiều tiền thì chụp ngay cho cái mũ “Việt cộng”. Thấy quá lố bịch , bị nhạo báng quá đành qua bài đánh Hưng trốn thuế !

    “Gà cùng một mẹ” mà cứ tranh ăn hoài. Đừng làm gì nữa không trong nước thấy tội nghiệp cho mấy người Việt kiều lắm đấy.

  7. cat says:

    Tranh miếng ăn mà phải huy động tới hàng ngàn con người cờ quạt tưng bừng. Đói thật sao mấy bác ơi ?
    Dịp này bà con trong nước được bữa cười pể pụng. Trình chống cộng của hải ngoại còi cọc quá !

    “Khôn nhà dại chợ” ! Hết phản đối nước ngoài làm ăn với VN , giờ lại om sòm với một ca sĩ hạng quèn.

  8. AC-ARIZONA COWBOY says:

    như dzầy, như dzầy ,mà không biểu tình mới lạ .

  9. AC-ARIZONA COWBOY says:

Leave a comment