Bác La Thăng đề nghị cũng có thể ok


Trên FB thấy có nhiều bác phản ứng với đề nghị này của ông Đinh La Thăng.

Về chi tiết, nếu đổi giờ làm việc thành từ 9 tới 6, thì cái chuyện về 6g có thể không ổn vì cha mẹ không kịp đón con cái tan học.

Nhưng về cơ bản, tớ lại thấy rằng chuyện chỉnh giờ học, giờ làm cho so le, cũng là một ý kiến hay.

(Tớ hiểu, vấn đề là ý kiến hay thì ai mà chẳng có, nhưng mà thực hiện ra sao cho đừng có càng sửa càng sai v.v. Điều đó tớ hiểu, nhưng không có nghĩa cái ý kiến nó không hay.)

Anyway, tớ cho rằng nên đổi  giờ cho so le, và khi đổi thì phải vẫn giữ sao cho cha mẹ có thể đi cùng một chuyến mà đưa con đi học buổi sáng, và cũng cùng một chuyến mà có thể đón con tan học buổi chiều.

Thí dụ: Buổi sáng thì giờ học trước, giờ làm sau. Buổi chiều thì ngược lại, sở tan trước, trường tan sau.

Như vậy, cha mẹ có thể đưa con tới trường rồi ghé cà phê chờ giờ vào làm. Lúc về thì ở sở ra đến trường chờ đón con về nhà là vừa.

Bác Osin trên FB có nói, “Hiện nay trên đường đến công sở, cha mẹ thường đưa con đến trường.” Có nghĩa là, trên thực tế hiện nay, giờ đến trường của các em đã trước giờ vô làm của cha mẹ.

Tức là các em tới sớm? Hay là cha mẹ vô trễ? Sao cũng được. Cốt lõi ở đây là nó đã chênh lệch rồi. Thôi thì mình xô lệch giờ một cách công khai, minh bạch cho nó rõ ràng đi, cũng tốt vậy.

Nói chung là: Không có quy luật nào bắt buộc tất cả mọi người, từ ông già 60 sắp về hưu tới em bé 5 tuổi, lại cứ phải khư khư cùng bắt đầu ngày bằng cùng một giờ. Cũng không có gì sai trái trong việc người tới trước người tới sau. Cốt sao giảm kẹt xe, tiện lợi cho người dân, thì cứ làm.

Thành phố Los Angeles thời tớ còn làm trên đó, có kinh nghiệm khá tốt về chuyện này. Nhưng tớ ko muốn các bác bảo tớ cứ ca ngợi L.A. là nhất, nên thôi tớ ko kể ra đây.
 

This entry was posted in Nhảm nhảm nhảm. Bookmark the permalink.

5 Responses to Bác La Thăng đề nghị cũng có thể ok

  1. Trung Đỗ says:

    Đang tò mò muốn nghe kể chuyện L.A.

  2. Pingback: Tin thứ Năm, 20-10-2011 « BA SÀM

  3. Pingback: Điểm tin Thứ Năm 20.10.2011 « TIN TỨC HÀNG NGÀY – Online

  4. Pingback: Tin thứ Năm, 20-10-2011 | Dahanhkhach's Blog

  5. Pingback: Anhbasam Điểm Tin thứ Năm, 20-10-2011 | bahaidao

Leave a Reply

