Vài điều nghe được từ Tổng giám đốc RFA

Hôm qua Tổng giám đốc đài Á châu Tự do (tất cả các ngôn ngữ) Libby Liu ghé báo Người Việt. Ngồi ăn trưa, chủ bút nhà tớ dí một phóng viên phỏng vấn bả, và mọi người được thể nhào vô hỏi. Không biết bả ăn được đủ no không nhưng trả lời rất đầy đủ. Một số điều bà nói:

* Một ngày nào đó khi chúng tôi đóng cửa vì tất cả các nước chúng tôi (bà gọi các nước có phát thanh của RFA là “our countries”) đều có tự do báo chí rồi, không cần chúng tôi nữa, thì chúng tôi biết chúng tôi đã hoàn thành nhiệm vụ.

* Khi cả phía chính quyền và phía đối kháng đều phản đối chúng tôi thì chúng tôi biết mình đang làm đúng. Mình tường trình đúng sự thật.

* Điều mà các chính quyền “các nước chúng tôi” mong muốn nhất là thấy đài RFA đưa một tin nào đó sai trái, để họ dùng triệt hạ uy tín chúng tôi.

* Chúng tôi chỉ có một văn phòng đại diện ở trong một “nước chúng tôi” là ở Cambodia. Nhưng sự thật là nhân viên của RFA đã bị biến thành con tin của chính quyền ở đó.

* Người làm việc cho RFA hầu hết hiểu rằng họ sẽ không có dịp gặp lại gia đình. Người thân của họ có thể bị bắt để gây áp lực với họ.

* Video của RFA quay ở Cồn Dầu đã có lúc là video được xem nhiều nhất của mạng YouTube.

This entry was posted in Nghiêm túc and tagged , . Bookmark the permalink.

2 Responses to Vài điều nghe được từ Tổng giám đốc RFA

  1. NgocLan says:

    “Người làm việc cho RFA hầu hết hiểu rằng họ sẽ không có dịp gặp lại gia đình. Người thân của họ có thể bị bắt để gây áp lực với họ.”
    Đừng hù tui chứ trời!

  2. Bích says:

    He he. Vụ Cồn Dầu mình cũng chui đầu vào coi, dưng thật, nhạt hơn Thái Hà, Tòa Khâm nhiều. Thôi, lâu lâu cũng nên ghé xem múa rối hay xiếc đổi món, vừa đỡ buồn vừa góp phần động viên văn nghệ sĩ nước nhà sáng tác.

    Đoan chắc Libby Liu cũng khoái hài kịch như mình, hehe

Leave a Reply

