Chuyện bệnh gout và cái đuôi công an

1

Tớ bị bệnh gout. Bác sĩ cho hai loại thuốc, một loại viên lớn và một loại viên nhỏ. Bác sĩ dặn rằng, viên lớn là uống để phòng ngừa, cần uống thường xuyên mỗi ngày chừng nấy viên. Viên nhỏ là thuốc chữa, bao giờ đau mới cần uống, uống tới lúc hết đau thì ngưng, còn không đau thì khỏi uống.

Đó, một viên phòng bệnh và một viên chữa bệnh. Cứ liệu sao uống cho vừa thì uống.

2

Tớ có một anh bạn ở Việt Nam, anh í thuộc dạng được lưu ý thường xuyên. Một hôm, ngồi ở sạp báo, anh thấy bạn kia đọc báo cọp, anh liền quở – Mua dùm đi cha, đọc cọp hoài người ta làm sao sống.

Hình trang trí

Hôm sau, bạn bị anh bắt gặp đọc báo cọp, tới gặp anh. Bạn tự giới thiệu là an ninh, P hăm mấy băm mấy đó. Bạn nói bạn lâu nay được giao nhiệm vụ theo dõi anh, nhưng bây giờ bàn giao cho người khác rồi, nên bạn … chào tạm biệt!

Bạn còn nói gởi lời thăm Vũ Quí Hạo Nhiên. Rồi tớ nhớ ra là có gặp bạn í trong một lần được mời uống cà phê trên đường Nguyễn Văn Cừ.

Nghe chuyện này, tớ cho rằng, bạn í có nhiệm vụ theo dõi kín anh kia, nhưng khi bị lộ (người ta đã để ý một lần coi báo cọp, lần sau thấy nữa chắc người ta nhận ra chứ) thì phải nghỉ, cho người khác thế. Chắc cũng có bị ảnh hưởng điểm thi đua thế này thế khác.

Và tớ suy ra là, có những trường hợp bị theo dõi kín, người bị theo dõi không thể biết được.

3

Tớ về Việt Nam đi uống bia, nửa chừng bỏ đi nghe cải lương, bạn tớ diễn. Sau đó, mấy người nhậu chung kể lại là, tao thấy tụi nó uống bia chưa hết, trận banh đá chưa xong, mà ù té bỏ theo mày, tao biết nó là người theo dõi.

Lại một lần nữa, ở trong nhà kia đi ra, mấy người đang ăn cơm dĩa trong xóm, bỏ cơm chạy theo.

Cũng phí cơm, vì lần đó tớ chỉ chạy tới đầu hẻm là táp vô chỗ người quen ngồi chơi tiếp. Hihihi.

Bị cái tớ là Việt Kiều lơ tơ mơ, mắt mũi để đâu đâu, chả thấy gì cả. Chứ người Việt Nam, người ta thấy hết.

Và tớ suy ra là, có những trường hợp theo dõi rất hớ hênh, lộ liễu, như thể cố tình cho đối tượng hiểu mình đang bị theo dõi, kiểu như “cho nó biết.”

4

Nguyễn Tiến Trung với Thích Thiện Minh

Mới đây, bác Lê Trần Luật kể, bác quen bị theo dõi rồi, cũng hơi bị lờn rồi, bác bèn đi thăm ông Trương Văn Sương, người tù chính trị bị giam 33 năm, từ thời vụ án Trần Văn Bá.

Thấy không ai nói gì, bác đi ăn trưa với Hòa Thượng Thích Thiện Minh và ông Nguyễn Bắc Truyễn, một nhà sư một luật sư, cả hai đều là những tù nhân nổi tiếng.

“Được đà bước tới, vài ngày sau tôi nhận lời mời của bác sỹ Nguyễn Đan Quế,” bác Luật viết – thế là bị thường phục đuổi ra khỏi hẻm nhà BS Quế rồi bị đưa liên tiếp mấy tờ giấy mời.

5

Tớ suy ra là làm an ninh cũng giống như là cho thuốc gout vậy. Có những lúc theo dõi kiểu phòng bệnh, “cho nó ớn,” đi theo lộ liễu, nó có thấy, mặc kệ nó.

Rồi lại có những lúc làm kiểu chữa bệnh, rình rập đừng cho nó biết, để xem nó đi đâu. Rồi lúc cần thì ra tay chặn nó lại. Nó lì nữa thì lôi nó lên làm việc.

6

Có người bảo tớ rằng, nhân viên an ninh mà chuyên làm việc theo dõi người khác, thì trên nguyên tắc không ai biết họ là ai, và giữa họ với nhau họ cũng không biết nhau.

Hôm nọ xem loạt hình đám cưới của cặp vợ chồng hụt chuyến đi Thái Lan. Coi thành phần khách mời tớ cứ nghĩ, thấy cha rồi, kiểu này các anh các chị đang đóng vai xe ôm ở bên kia đường, bi giờ là biết mặt nhau hết rồi còn gì!

This entry was posted in Nhảm nhảm nhảm and tagged , . Bookmark the permalink.

4 Responses to Chuyện bệnh gout và cái đuôi công an

  1. cat says:

    CA Việt Nam mà không thế để thành Lý Tống hết hả ?😀

    Nhưng vui nhỉ ?

    Vui nhất là cảnh các anh cố tình lộ hàng để cho đối tượng biết : “ông đang theo dôic mày đấy, làm gì nhau “.

    Ông hay bà Bích cùng tôi vào đây làm An ninh mạng, theo dõi ông Nhảm này nhe . Sợ qué gì !😀

  2. Bích says:

    Hehe, bác Cat nói gì Bích đấy. Có cái đuôi công an cũng oai chứ bộ. Ai chứ Luật Trần Luật Sư đã có cô Tạ Phong Tần kê đơn phát thuốc hiệu quả hơn:

  3. cat says:

    À nhưng CA Việt Nam cũng hay thương đối tượng lắm đó. Không có ác như tụi CA nước ngoài đâu😉

    Nghe nói nhiều vụ mà đối tượng lại luôn nhận được thông tin từ CA để đối phó, nhất là án kinh tế và ma tuý, hàng lậu.

    Nhưng cũng có điều này cần ghi nhận : ở Việt Nam vắng bóng CA là chít .

  4. Lún Ghẻ says:

    không biết làm nghề đó có trả lương cao không nhể. Mình về apply cái job đó, qua lại bên đây công khai lộ liễu bí mật theo dõi bác Nhảm nhá.
    công an vn dạo này đẹp chai , mặt cũng bớt mụn, theo dõi người ta như bs cho thuốc như vậy thì cũng …văn minh giống Ép Bi Ai lắm rồi. Zậy theo bác Nhảm, có hết bịnh được không?

Leave a Reply

