Đùa, như thiệt

Hôm qua hơi wởn, rồi lại bức xúc vụ Hoàng Khương, tớ lên Facebook chưng hai status độc. Chiều thứ Sáu, tớ làm quả này:

Ông Vũ Đức Đàm, chủ nhiệm văn phòng chính phủ, cho biết chính Thủ tướng đích danh chỉ đạo sát sao vụ án Hoàng Khương.

Rùi tới khuya, tớ làm thêm quả này nữa:

Đồng chí Nguyễn Đình Phách, Ủy viên Thường trực, Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, nói trong cuộc họp báo tại Hà Nội: “Việc án tù cho người đưa hối lộ, lại cao ngang với án tù cho công an đánh chết dân, cho thấy Đảng và nhà nước Việt Nam rất coi trọng việc phòng chống tham nhũng.”

Tớ cứ nghĩ là bịa ra đùa chơi cho vui thôi, vì chẳng lẽ trên đời lại có người nào nói ra những câu ngu tới cỡ đó.

Ai dè có người tin là thật.

* * *

Mà nghĩ lại thì thực ra cũng không lạ.

Vì trên đời này quả là có người nói những câu ngu tới cỡ đó thiệt.

Nghiên cứu xã hội học tức là anh phải đặt mình vào địa vị của nhà cầm quyền, bởi vì bao giờ những nghiên cứu xã hội cũng phải bắt đầu từ lực lượng xã hội mạnh nhất, mà lực lượng xã hội mạnh nhất chính là các đảng chính trị cầm quyền. Vì nếu không xuất phát từ quyền lợi của các đảng chính trị cầm quyền thì các khái niệm tử tế không hình thành được. Cho nên phải đặt mình vào địa vị của họ để nghiên cứu cái mà mình muốn có hại gì cho họ không?

Leave a Reply

Follow

Get every new post delivered to your Inbox.

Join 3,106 other followers

