Cuộc đời vẫn đẹp sao

Nhiều người hỏi thăm, tớ xin được cám ơn và trả lời chung.

Trong tuần qua, sau vụ tớ mất việc và báo Người Việt mở cuộc họp với hội đoàn để bị tấn công, thì tớ cũng đọc nhiều bài viết, email, ý bên này và ý bên kia. Hay có, dở có, dí dỏm cũng có, như bài này của nhà văn Phạm Thị Hoài chẳng hạn.

Các bạn hỏi tớ bây giờ làm sao. Thì ngay sau khi tớ mất việc, có chuyện này xảy ra.

Tớ nghe tin một sinh viên của tớ bị cảnh sát bắt. Em này ngoan, chăm học, rất cố gắng mặc dù bài cửa tớ có quá trình độ em chút xíu. Em bị bắt vì quên không ra tòa, rồi vì em chưa có thẻ xanh, cảnh sát tống qua ICE, chờ ngày trục xuất về nước.

Đó mới chỉ là chuyện ở Mỹ. Còn ở Việt Nam, thì hai người bạn Điếu CàyTạ Phong Tần vừa bị trả hồ sơ về Viện Kiểm sát, kéo dài ngày bị “tạm” giam dù không có hồ sơ truy tố.

Cho nên, khi có bài như trên Diễn đàn Mẫu Tâm so sánh các hội đoàn trong cộng đồng họp đánh báo Người Việt như một cuộc đấu tố của cộng sản, thì tớ muốn nói thế này:

Phải sống với những người giống-cộng-sản, nhưng không-nắm-quyền, vẫn còn đỡ hơn là phải sống với những người là-cộng-sảncó-nắm-quyền, rất nhiều.

Nói chung, là so với người khác, đời tớ vẫn còn rất là ok. Cám ơn các bạn đã thăm hỏi.

It's all good

It’s all good.

6 Responses to Cuộc đời vẫn đẹp sao

  1. quephuongct says:

    hug :)

  2. John Doe says:

    i’m glad you could make light of the situation, and i hope you’ll keep up your optimism while spreading it via your blogs and facebook comments.

  3. Gác Xép says:

    Tỉnh táo thế. Chắc là tại vì ko uống được rịu. Hehehe..

  4. Ngoc Lan says:

    Đọc tựa entry, tự dưng nhớ bài hát này:
    “Cụ bà vẫn đẹp sao, cụ ông vẫn đẹp sao, dù hàm răng không còn cái nào dù thân thể nhăn nheo như là da cóc, dù cho bước đi vô cùng khó nhọc nhưng vẫn cùng hẹn nhau một ánh trăng ngần…”
    Hehehehe
    Lần tới, chờ nghe câu “đời tớ vẫn còn rất là good” chứ không phải chỉ là “ok” thôi nha bác Nhiên :)

  5. NT says:

    Nhiên phải nói, “Cuộc đời tớ hiện còn đẹp hơn cả mong đợi” nữa nhé … nghe mới hợp với cái hình post ở trên …. ;-) Be nice hén Nhiên!

  6. sayitasis says:

Leave a Reply

Follow

Get every new post delivered to your Inbox.

Join 2,962 other followers

